Tel: 0819245600 //Line ID: mawwmeo
Tel: 0819245600 //Line ID: mawwmeo

เช่าฉาก limbo สีขาว และไฟแฟลช Fokon 4ดวง ถ่ายภาพ เครื่องทำน้ำแข็ง

ลูกค้า เช่าฉาก limbo สีขาว และ เช่าไฟแฟลช Fokon 4ดวง (Set C1) ไปที่โกดัง สต๊อกสินค้า เพื่อ Setup ไฟและฉาก เพื่อถ่ายภาพนิ่ง Packshot เครื่องทำน้ำแข็ง สำหรับธุรกิจร้านอาหาร ของยี่ห้อ Alpine Water เพื่อเอาไปใช้ทำ สื่อโฆษณาต่างๆ

เช่าฉาก limbo สีขาว และไฟแฟลช Fokon 4ดวง ถ่ายภาพ เครื่องทำน้ำแข็ง
ภายในโกดัง ที่เป็นพื้นที่ถ่ายทำ

ทำไมต้องถ่ายภาพที่โกดังสินค้า

เพราะตัวตู้ทำน้ำแข็ง แต่ละรุ่น แต่ละตัว เป็นตู้ทำน้ำแข็งสำหรับ ใช้ในร้านอาหาร หรือในธุรกิจที่มีการใช้น้ำแข็ง มากพอสมควร น้ำหนักของแต่ละตู้ ประมาณ 40 กิโลกรัมขึ้นไป ซึ่ง ก็มีหลายรุ่น หลายขนาด หากต้องไปถ่ายทำที่สตูดิโอ จะต้องทำการย้าย ตู้ทำน้ำแข็ง หลายตู้ ขนขึ้นรถบรรทุกขนาดใหญ่เดินทางไป ต้องใช้คนในการยกขึ้น และยกลง ยกเข้าฉาก ออกฉาก มันจะใช้เวลามาก และใช้คนหลายคน ดังนั้น การ set up ไฟและฉาก เพื่อถ่ายภาพ ที่ในโกดังสินค้า ที่ตัวตู้ทำน้ำแข็ง ถูกเก็บไว้รอจำหน่ายอยู่แล้ว จะสะดวกกว่า

เช่าฉาก limbo สีขาว และไฟแฟลช Fokon 4ดวง ถ่ายภาพ เครื่องทำน้ำแข็ง
ไฟแฟลช 4ดวง และฉากกระดาษสีขาว 2ฉาก


ทำไมต้องใช้ไฟแฟลชถึง4ดวง

อย่างที่บอกไปในหัวข้อที่แล้วว่า ตัวตู้ทำน้ำแข็ง มีน้ำหนักมาก เคลื่อนย้ายลำบาก ต้องใช้ทีมงานในการ ขนย้าย และถ่ายทำหลายคน ดังนั้นเมื่อมีโอกาส ในการที่จะต้องถ่ายภาพ ไปใช้งานในสื่อต่างๆ ทางทีมงาน ก็ต้องการถ่ายภาพที่สุด ในรอบเดียว พยายามที่จะไม่มีการ มาถ่ายแก้ทีหลังอีก และในขั้นตอนการ วางแผนที่จะถ่ายรูป ได้มีการคุยถึงเรื่องสถานการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดปัญหาหน้างานได้ ทางทีมถ่ายภาพ เลือกที่จะเช่าเป็นจำนวน 4 ดวงไว้ก่อน เผื่อเอาไว้

เช่าฉาก limbo สีขาว และไฟแฟลช Fokon 4ดวง ถ่ายภาพ เครื่องทำน้ำแข็ง
จะมีรอยเปื้อน จากการขนตู้น้ำแข็ง เข้าและออกจากฉาก

พบปัญหาอะไรบ้างในการถ่ายรูป

ปัญหาอย่างแรกที่พบ ในตอนที่ไปถึงโกดังก็คือ พื้นที่ที่จะถ่ายทำ เป็นพื้น ที่ไม่สะอาดเท่าที่ควร นั่นแสดงว่า ในขั้นตอนที่ต้องมีการ ยก ตู้ทำน้ำแข็ง เข้าและออก ในฉากถ่ายภาพ ก็จะสร้าง รอยเปื้อน รองเท้า ในฉากกระดาษสีขาว อย่างรวดเร็วแน่นอน ดังนั้นเลยเลี่ยงไม่ได้ ที่จะต้อง ไปรีทัชรอยเปื้อนในโปรแกรมทีหลัง

ต้องใช้คน 4คน ในการยกตู้ทำน้ำแข็ง

ปัญหาอย่างที่ 2 ตัวตู้ทำน้ำแข็งบางด้าน มีลักษณะพื้นผิวที่เป็น โลหะสะท้อนแสง ลักษณะเป็นเหมือน ผิวสแตนเลสขุ่น ดังนั้น ในการถ่ายภาพ ด้วยไฟสตูดิโอ ถ้าหากจัดองค์ประกอบของภาพ และการวางไฟไม่ดี อาจจะมองเห็น เป็นรูปลักษณะดวงไฟ จากร่มทะลุขาว หรือจากซอฟบ๊อก บนพื้นผิวโลหะดังกล่าว ต้องมีการจัดองศาทิศทาง ของการวางไฟแฟลช ให้สะท้อนแสง บนพื้นผิวน้อยที่สุด ดังนั้นจะเห็นว่า ในภาพของการ set up ไฟและฉาก จะมีการตั้งฉาก เพิ่มอีก 1 ด้าน และใช้ไฟ 1 ดวง ยิงเข้าไปหา ตรงนั้นเพื่อต้องการให้ไฟ สะท้อนแสงจากฉากด้านข้าง ทำให้จุดกระจายแสงใหญ่ และเงาที่เกิดกับตัวสินค้า มีความนุ่ม มองไม่เห็นเป็นลักษณะของ soft Box ในพื้นผิว

อุปกรณ์ที่เช่า : ไฟแฟลช Fokon 4ดวง (Set C1), เช่าฉาก limbo สีขาว (BGW)

อุปกรณ์อยู่ในหมวด : ไฟแฟลชสตูดิโอ, ฉากถ่ายรูป

ลักษณะงาน : Packshot, ถ่ายภาพสินค้าขนาดใหญ่

สถานที่ : Alpine Water | เครื่องทำน้ำแข็ง

สนใจเช่าไฟถ่ายภาพนิ่ง หรือถ่ายวีดีโอ
Tel: 08-1924-5600
Line ID: mawwmeo
Add Line : https://line.me/ti/p/lTntEqWIC4
Web: http://www.sonlightstudio.com
Fanpage : https://www.facebook.com/sonlightth

Tag : #C1 #SetC1 #ไฟแฟลชFokon #เช่าไฟแฟลช #เช่าไฟสตูดิโอ #เช่าไฟถ่ายรูป #เช่าไฟถ่ายสินค้า #packshot #เครื่องทำน้ำแข็งAlpine #AlpineWater #ฉากขาว #เช่าฉากขาว #ฉากกระดาษ #เช่าฉากกระดาษ #ฉากถ่ายรูป #เช่าฉากlimbo #limboขาว