Tel: 0819245600 //Line ID: mawwmeo
Tel: 0819245600 //Line ID: mawwmeo

เช่าไฟ softbox ถ่ายวีดีโอสัมภาษณ์ ในโรงเรียนนานาชาติ Heathfield

ลูกค้า เป็นเอเจนซี่ ถ่ายทำรายการ ได้เลือก เช่าไฟ softbox ถ่ายวีดีโอสัมภาษณ์ หรือ ไฟฟลูออเรสเซนในซอฟบ๊อก 2ดวง เพื่อ สัมภาษณ์ อาจารย์ของโรงเรียน โรงเรียนนานาชาติ heathfield รามคำแหง โดยจะเป็นการถ่ายวีดีโอด้วยกล้อง3ตัว ตัวหลักมุมกว้างเห็น ผู้สัมภาษณ์ และผู้ถูกสัมภาษณ์ ทั้ง2คน ส่วนกล้องอีก 2ตัว จะถ่ายเป็นมุม closeup ระยะใกล้ ของแต่ละคน เพื่อที่ถ่ายแล้วเอามาตัดต่อ สลับมุมกล้องไปมาได้ ดังนั้น การตั้งไฟ และการตั้งจุดที่นั่ง ก็จะคล้ายเป็นการ ตั้งไฟ1ตัว ส่องไปที่คน1คน ไขว้กัน ทำให้ใช้ไฟเพียง2ดวง ก็สว่างคลอบคลุมทั้ง 2คนได้หมด

โรงเรียนนานาชาติ heathfield รามคำแหง
เช่าไฟ softbox ถ่ายวีดีโอ สัมภาษณ์ ในโรงเรียนนานาชาติ Heathfield
สภาพหลังจากถ่ายทำเสร็จแล้ว

ทำไมถึงเลือก เช่าไฟ softbox 2ดวงนี้ ?

เพราะโจทย์ที่ได้มาจากการคุยกันกับทางเอเจนซี่ เขาอยากได้ภาพการสัมภาษณ์ ที่มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ ที่ส่องไปยังผู้ให้สัมภาษณ์ เพื่อที่จะทำให้เขา ถ่ายภาพ วีดีโอด้วยความละเอียดสูง แต่ไปหน้าของผู้ให้สัมภาษณ์ ก็ต้องดูสวยงามนุ่มนวล แสงเงาไม่คมแข็ง รวมทั้งเป็นการถ่ายวีดีโอ เพียงแค่ครึ่งตัว

ไฟ softbox สามารถที่จะตั้งใกล้ตัวคนได้ใกล้มาก

ทางเราจึงแนะนำไปว่า ควร เช่าไฟ softbox ตัวไฟจะมี หลอดฟลูออเรสเซนต์ที่อยู่ใน Soft Box น่าจะเป็นไฟที่เหมาะสำหรับ ถ่ายวีดีโอสัมภาษณ์ คลิปนี้ เพราะว่า ตัวซอฟบ๊อกมีขนาดใหญ่ แสงกระจายออกมาจากด้านหน้าของ soft Box จะทำให้เงานุ่ม รวมทั้ง การที่ ถ่ายภาพเพียงแค่ครึ่งตัว ทำให้เราสามารถที่จะวาง ตรวจดวงไฟ อยู่ใกล้ตัวคนได้มาก เพราะยิ่งไฟอยู่ใกล้ตัวคนมาก เงาก็ยิ่งนุ่มมากขึ้น รวมทั้งกำลังของความสว่าง ก็มากขึ้น

เช่าไฟ softbox ถ่ายวีดีโอ สัมภาษณ์ ในโรงเรียนนานาชาติ Heathfield
วิธีกการวางมุมการถ่ายทำ มุมของเก้าอี้นั่ง มุมของ ไฟ softbox

การนั่งของคนสองคนที่เป็นผู้สัมภาษณ์และผู้ให้สัมภาษณ์ จะเป็นเพียงการนั่งบนเก้าอี้ ที่ตั้งเฉียง ไขว้กัน เข้ามาหากล้อง ให้นึกเหมือนกับ กล้องอยู่บนจุดกลางของนาฬิกา ตัวผู้ให้สัมภาษณ์และผู้สัมภาษณ์ จะอยู่ที่เลข 2 และเลข 10

สภาพของสถานที่จริง ตอนถ่ายทำ ที่เลือกเป็นโลเคชั่น ในห้องสมุด เพราะทางช่างภาพ ต้องการได้ภาพที่มีการสัมภาษณ์ โดยที่ background จะเป็น กลุ่มนักเรียน ที่กำลังอ่านหนังสือ ในห้องสมุด เพื่อจะทำให้ ลักษณะของ ภาพการสัมภาษณ์ ที่แสดงให้เห็นว่า สัมภาษณ์ในโรงเรียนจริงๆ มีนักเรียนจริงๆ และเรื่องราวที่สัมภาษณ์ เกี่ยวข้องกับเรื่อง ในโรงเรียนเกี่ยวข้องกับนักเรียน

เช่าไฟ softbox ถ่ายวีดีโอ สัมภาษณ์ ในโรงเรียนนานาชาติ Heathfield
สภาพก่อนถ่ายทำ

การนั่งในลักษณะนี้เอง ด้านหนึ่ง เป็นเรื่องของความปลอดภัย ในสถานการณ์โควิช ที่จะไม่ใช่การสัมภาษณ์ ที่หันหน้าเข้าหาซึ่งกันและกัน โดยตรง อีกด้านหนึ่งก็เป็นการ หันใบหน้า เสียงเข้ามาทางกล้องหลัก อีกจุดหนึ่งคือ การนั่งแบบนี้ ทำให้มีมุม ในการถ่าย มุม Close Up ของกล้อง อีก 2 ตัว ได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องเบี่ยงกล้อง หลบการบังของอีกคนหนึ่ง รวมทั้ง ดวงไฟซอฟบ๊อกทั้ง 2 ดวง สามารถตั้ง ทะแยง เพื่อส่องเข้าไปหา ทั้งสองคนได้โดยง่าย ทำให้หน้า ของทั้งสองคน สว่างเท่าเทียมกัน

อุปกรณ์ที่เช่า : ไฟฟลูออเรสเซนในซอฟบ๊อก 2ดวง (Set G)

อุปกรณ์อยู่ในหมวด : อุปกรณ์ไฟต่อเนื่อง

ลักษณะงาน : ถ่ายคลิปสัมภาษณ์ ถ่ายวีดีโอสัมภาษณ์

สถานที่ : Heathfield International School

สนใจเช่าไฟถ่ายภาพนิ่ง หรือถ่ายวีดีโอ
Tel: 08-1924-5600
Line ID: mawwmeo
Add Line : https://line.me/ti/p/lTntEqWIC4
Web: http://www.sonlightstudio.com
Fanpage : https://www.facebook.com/sonlightth

Tag : #G #SetG #ไฟsoftbox #เช่าไฟsoftbox #ไฟซอฟบ๊อก #เช่าไฟซอฟบ๊อก #ไฟฟลูออเรสเซน #ไฟถ่ายสัมภาษณ์ #เช่าไฟถ่ายสัมภาษณ์ #ไฟถ่ายวีดีโอ #เช่าไฟถ่ายวีดีโอ #โรงเรียนนานาชาติHeathfield #HeathfieldInternationalSchool