Tel: 0819245600 //Line ID: mawwmeo
Tel: 0819245600 //Line ID: mawwmeo

เช่าฉาก limbo ผ้าเขียว เพื่อตัดต่อภาพกราฟฟิก เป็นฉากหลังรายการ

ลูกค้า เช่าฉาก limbo ผ้าเขียว ชุด BGFG1 ซึ่งเป็นผ้าสีเขียวขนาด 3x6m ผืนเดียว ติดตั้ง บนโครงขาตั้ง ขนาด 2.5x6m ในลักษณะแนวนอน เพื่อเป็นฉากหลัง Chroma Key ของการถ่ายทำ รายการแนว talkshow
โดยจะมีคนในรายการ หรือในเฟรมเดียวกัน 3คน คลิปวีดีโอที่ถ่ายและตัดต่อ จะนำไปใช้ ลงในสื่อออนไลน์

ในขั้นตอน การติดตั้ง ฉาก green screen แบบผ้านี้ ที่มีขนาดด้านกว้าง 3m จะขึงบน โครงฉากขาตั้ง โดยมีที่หนีบ เอาไว้หนีบผ้าเขียว กับโครงฉาก และดึงให้ผ้าตึง ในระดับปรกติ
ซึ่งโครงฉากขาตั้ง เป็นโครงแบบเบา สามารถยืดหยุ่นระยะกว้างของฉากได้ จะไม่ได้ล๊อกระยะกว้างคงที่ ทำให้การขึงผ้าฉากเขียว ไม่ได้ตึงจนสุดเกินไป

ฉากผ้าสีเขียว และไฟสปอตไลท์ led

ผ้าด้านแนวสูง จะมีความสูง 3m แต่โครงฉากขาตั้ง จะสูง 2.5m ซึ่งก็จะเหลือเศษของระยะผ้า 0.5m จะอยู่บนพื้น ซึ่งระยะเพียง 0.5m จะไม่ยาวมากเพียงพอ ที่จะลากยาวออกมา
จนถึง จุดที่คนยืนอยู่ ที่ระยะ 1m ห่างจากฉาก ส่วนด้านกว้าง จะมีระยะ 6m ตามความกว้างของผ้าพอดี

เช่าฉาก limbo ผ้าเขียว เพื่อตัดต่อภาพกราฟฟิก เป็นฉากหลังรายการ
มุมภาพจาก กล้องหลัก
เช่าฉาก limbo ผ้าเขียว เพื่อตัดต่อภาพกราฟฟิก เป็นฉากหลังรายการ
เป็นฉากผ้าที่ใช้พื้นที่น้อย setup ใช้งานใน office ได้

ดังนั้นการ เช่าฉาก limbo ผ้าเขียว ชุดนี้ จะเหมาะกับ การใช้มุมกล้อง เป็นภาพแนวนอน โดยถ้าเป็นการถ่ายวีดีโอ คนที่อยู่ในฉาก เฟรมภาพด้านล่าง จะเริ่มที่ ความสูงจากหัวเข่าขึ้นไป ซึ่งจะไม่เห็นถึงรองเท้า และเนื่องจากเป็นฉากผ้า จะมีความไม่เรียบของผ้า ผ้ามีการห้อยย้อย และความยับจากรอยพับ จนมองเห็นเป็นเงา ของรอยพับ

เช่าฉาก limbo ผ้าเขียว เพื่อตัดต่อภาพกราฟฟิก เป็นฉากหลังรายการ
หัวไฟสปอตไลท์ led 100w

ซึ่งถ้าตามปรกติ การถ่ายภาพวีดีโอ บนฉากนี้ จะต้องมีไฟต่อเนื่อง หรือไฟส่องสว่าง ส่องตัวคนในฉาก ซึ่งไฟที่ส่องตัวคนนี้ จะสร้างเงาของตัวคน ตกทอดมาที่ฉากผ้าเขียว ด้านหลังอีกที
ดังนั้น นอกจากลูกค้าจะ เช่าฉาก แล้ว ทางร้านได้แนะนำให้ลูกค้า เช่าไฟสปอตไลท์ LED 100w แสงขาว 4ดวง (Set L) ซึ่งเป็นชุดไฟที่ประหยัด และมีจำนวนไฟในชุดหลายดวง เพื่อส่องเฉพาะตัวฉาก ให้สว่างเพิ่มขึ้น ลบรอยเงาของผ้าลง เพิ่มไปด้วย

ภาพบน จอหลังกล้อง
เช่าฉาก limbo ผ้าเขียว เพื่อตัดต่อภาพกราฟฟิก เป็นฉากหลังรายการ
ภาพในโปรแกรมตัดต่อ

ซึ่งหากมองคร่าวๆ ในจอภาพของกล้อง ก็ยังมองเห็นรอยยับของผ้า และเงาดำของคน บนฉากผ้าเขียวอยู่บ้าง แต่ถ้าดูในโปรแกรมตัดต่อ ที่มีการจำลองภาพกราฟฟิค มาแทนที่ฉาก limbo ผ้าเขียว ด้านหลัง ก็จะมองไม่เห็นรอยพับ หรือรอยเงาบนผ้าแล้ว เพราะในโปรแกรม จะตั้งระยะความกว้างของโทนสีเขียว ให้กว้างมากขึ้นได้ ทำให้การตัดภาพ จะได้ตั้งแต่สีเขียวมืด ไปจนถึงเขียวแบบสว่างได้

ข้อควรระวัง สำหรับการใช้ฉากเขียวก็คือ คนที่อยู่ในฉาก ต้องไม่มีสีเขียวบนร่างกาย เช่น สีเสื้อผ้า สีเครื่องประดับ เป็นต้น เพราะถ้ามี จะทำให้โปรแกรมแยกส่วนนั้นไม่ออก ก็จะโดนโปรแกรม ตัดตรงส่วนสีเขียว และแทนทีเดียวภาพกราฟฟิคแบบเดียวกับพื้นหลัง

อุปกรณ์ที่เช่า : ไฟต่อเนื่อง LED 100w (Set L), ฉากผ้าเขียว (Set BGFG1)

อุปกรณ์อยู่ในหมวด : เช่าไฟต่อเนื่อง, เช่าฉากถ่ายรูป

ลักษณะงาน : ถ่ายคลิปรายการ

สถานที่ : อาคารวอลล์สตรีท ทาวเวอร์ สุรวงศ์

สนใจเช่าไฟสตูดิโอ เช่าไฟต่อเนื่อง เช่าฉากถ่ายรูป
Tel: 08-1924-5600
Line ID: mawwmeo
Add Line : https://line.me/ti/p/lTntEqWIC4
Web: http://www.sonlightstudio.com
Fanpage : https://www.facebook.com/sonlightth

Tag : #BGFG1 #SetBGFG1 #ฉากผ้าเขียว #ฉากผ้า #กรีนสกรีน #ฉากเขียว #greenscreen #ฉากผ้าเขียวแนวนอน #limboเขียว #ฉากlimboเขียว #ถ่ายคลิปรายการ #เช่าฉากกรีนสกรีน #เช่าgreenscreen