Tel: 0819245600 //Line ID: mawwmeo
Tel: 0819245600 //Line ID: mawwmeo

เช่าไฟแฟลช ถ่ายภาพนิ่ง ในกองถ่ายโฆษณาของบริษัท True Corp

ถ่ายภาพนิ่งใช้ในสื่อโฆษณาของ บริษัท True Corp

เอเจนซี่งานโฆษณา เช่าไฟแฟลช ถ่ายภาพนิ่ง และฉากไวนิล เพื่อถ่ายภาพนิ่ง ภายในกองถ่ายหนังโฆษณา ของบริษัท True Corporation โดยที่ มีการถ่ายหนังโฆษณา เป็นภาพเคลื่อนไหว ในซีนต่างๆอยู่แล้ว แต่ละซีนจะมีนักแสดงไม่เหมือนกัน ซึ่งเมื่อนักแสดง ถ่ายภาพเคลื่อนไหว ในแต่ละซีนเสร็จแล้ว ก็จะเข้ามายัง จุดที่ถ่ายภาพนิ่ง ในชุดเสื้อผ้าแบบเดียวกัน เพื่อจะได้ภาพนิ่ง เอาไปใช้กับสื่ออีกรูปแบบ เช่น โปสเตอร์ บิลบอร์ด หนังสือพิมพ์ โบรชัว เป็นต้น

เช่าไฟแฟลช ถ่ายภาพนิ่ง ในกองถ่ายโฆษณาของบริษัท True Corp

ทำไมถึงต้อง เช่าไฟแฟลช ถ่ายภาพนิ่ง จำนวน 4 ดวง และฉากไวนิล ?

ก็เพราะว่า ภาพนิ่งที่ทาง เอเจนซี่ต้องการ เป็นลักษณะที่ เป็นรูปตัวคนเป็นหลัก ดังนั้น การใช้ฉากไวนิลสีขาว เพื่อให้คนมายืนบนฉาก และถ่ายภาพ ภาพที่ได้ไป ทางฝ่ายกราฟฟิก จะสามารถไดคัท ฉากหนังที่เป็นสีขาว ออกไปได้ง่าย เหลือแต่รูปเฉพาะตัว ที่จะเอาไปใช้งานต่อ

เช่าไฟแฟลช ถ่ายภาพนิ่ง ในกองถ่ายโฆษณาของบริษัท True Corp

ส่วนที่ว่าทำไมถึงต้องใช้ไฟแฟลชสตูดิโอ 4 ดวง ก็เพราะว่า ไฟ 2 ดวงด้านหลัง ที่อยู่ข้างฉากไวนิลขาว จะทำหน้าที่ในการ ยิงแสงส่วนหนึ่ง ไปที่ฉาก Background ไวนิล และตัวแสงเองก็ช่วยทำให้ ขอบผิวทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ของตัวคนชัดเจนขึ้น ส่วนไฟแฟลชอีก 2 ดวงที่อยู่ด้านหน้า ตั้งเฉียง 45 องศาพุ่งเข้าไปหาตัวคน ที่อยู่กลางฉาก ก็เพื่อทำให้ตัวคนสว่างโดดเด่น

เช่าไฟแฟลช ถ่ายภาพนิ่ง ในกองถ่ายโฆษณาของบริษัท True Corp

จะเห็นได้ว่า ในภาพ มีบางซีนเหมือนเป็นการ ใช้ฉากไวนิล 3 ชิ้นมาต่อกัน ก็เพราะว่า ในบางซีน จะมีนักแสดง เป็นกลุ่มหลายคน ซึ่งต้องการถ่ายภาพในครั้งเดียว ให้ครบทุกคนในฉากเดียว โดยไม่ต้องการถ่ายภาพแยกกัน แล้วเอามารวมกันทีหลังในโปรแกรม ซึ่งทำให้ ความสมจริงน้อยกว่า

อีกส่วนหนึ่งที่ว่า ทำไมถึงต้องใช้ฉากไวนิล ก็เพราะว่า เอเจนซี่ต้องการแค่รูป เฉพาะตัวคน ไปใช้เท่านั้นไม่ได้ต้องการ วิวข้างหลัง เพราะยังไงก็ต้องถูกตัดออกไป ดังนั้น หากใช้เป็นฉากกระดาษ จะทำให้ฉากด้านหลัง ที่ถ่ายภาพออกมา เป็นสีที่เรียบสวย แต่ก็จะถูกตัดทิ้งอยู่ดี และฉากกระดาษสีขาว มีราคาแพงกว่าฉากไวนิลอยู่มาก ก็จะเป็นการเสียเงินโดยที่ไม่คุ้มค่า

อุปกรณ์ที่เช่า : ไฟแฟลชสตูดิโอ 4ดวง (Set C1) และ ฉากไวนิลขาว

อุปกรณ์อยู่ในหมวด : อุปกรณ์ไฟแฟลชสตูดิโอ

ลักษณะงาน : ถ่ายภาพนิ่ง ถ่ายภาพโฆษณา ภาพประกอบโฆษณา

สถานที่ : มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (รังสิต)

สนใจเช่าไฟถ่ายภาพนิ่ง หรือถ่ายวีดีโอ
Tel: 08-1924-5600
Line ID: mawwmeo
Web: http://www.sonlightstudio.com
Fanpage : https://www.facebook.com/sonlightth